Bản chất phản động của Việt Tân bị lật tẩy sau vụ cá chết ở miền Trung

(chiasekienthucnet)-Sau loại bài chiasekienthucnet vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng các vụ việc tiêu cực tiến hành đi vận động, lôi kéo, kích động nhân dân tiến hành gây rối đã cho thấy hoạt động của các thế lực thù địch trong nước hoạt động dưới sự chỉ đạo của tổ chức phản động Việt Tân.

>>Đừng mượm cớ để gây rối
>>Kết cục bi thảm của viên Tư lệnh Vùng 4 chiến thuật
>>Cảnh giác trước âm mưu “kêu gọi xuống đường
>>“Tất cả đều tuyên bố sai sự thật”
>>Cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021
>>Thêu dệt thiếu “lương tâm”!
>>Lại lối suy diễn, biến gió thành bão
>>Tự hào sống trong vòng tay lớn của dân tộc
>>Mũi công kích nguy hiểm vào nguyên tắc Đảng lãnh đạo bầu cử

Qua vụ việc cá chết ở vùng biển miền Trung, các thế lực thù địch trong nước ráo riết tiến hành hàng loạt các hoạt động theo kịch bản khá bài bản theo sự chỉ đạo của tổ chức phản động Việt Tân ở hải ngoại. Sự thật bị phơi bày khi 2 đối tượng đi thu thập hình ảnh, cắt ghép, phát tán bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt giữ và họ đã khai nhận toàn bộ vụ việc.

Đối tượng Trương Minh Tam

Đối tượng Trương Minh Tam (SN 1970, quê quán: xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; Trú quán: Tổ 35, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) và đối tượng Chu Mạnh Sơn (SN 1989, nguyên quán Nghệ An) bị cơ quan Công An tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình tiến hành bắt giữ với các chứng cứ không thể chối cãi.

Theo lời khai của Trương Minh Tam, nghi can hoạt động cho tổ chức “Con đường Việt Nam” thực hiện hành động đi thu thập hình ảnh, tạo dựng hình ảnh để lên mạng phát tán, tuyên truyền và kích động, nói xấu, vu khống Đảng, Nhà nước và chính quyền thông qua các vụ việc tiêu cực xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam. Đối tượng còn khai nhận việc nhận tiền, tài liệu từ tổ chức này để tiến hành rải truyền đơn, vận động bà con ở khu vực Công ty Formosa. Cụ thể, chiều 26/4/2016, Tam đã vào Khu Công nghiệp Formosa (Hà Tĩnh), quay phim, chụp hình. phỏng vấn tại một số địa phương tỉnh Hà Tĩnh, sau đó biên tập, phát tán trên Facebook để kích động biểu tình. Trong thời gian hoạt động, Tam được nhận số tiền khoảng 400 USD/tháng. Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ nhiều tài liệu phản động quan trọng và tổng cộng 3000 USD.

13087646_259593734389947_2922650395765649870_n

13124581_259593294389991_1665923367823190031_n

Chứng cứ Trương Minh Tam nhận  tiền từ tổ chức phản động hải ngoại

Đối tượng Chu Mạnh Sơn khai nhận là một thành viên của tổ chức phản động Việt Tân được thành lập kín (nhóm kín) trên facebook. Sơn thường hoạt động theo sự chỉ đạo và nhận tiền theo vụ việc do tổ chức phản động Việt Tân tại Mỹ cung cấp. Trong vụ việc cá chết ở vùng biển miền Trung, Sơn nhận nhiệm vụ vào Quảng Bình thực hiện hành vi thu thập hình ảnh, phỏng vấn và tạo ra những bằng chứng giả để tiến hành vu cáo, kích động, tuyên truyền trên mạng facebook. Ngày 30/4, Chu Mạnh Sơn có mặt tại huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, sử dụng điện thoại di động ghi lại 3 tấm hình bà con nhân dân tụ tập trên QL1A thì bị Công an Quảng Bình, Hà Tĩnh phát hiện, tạm giữ đối tượng cùng nhiều phương tiện, công cụ phục vụ việc thu thập thông tin.

Điều đặc biệt, cả hai đối tượng Tam và Sơn đều là những phần tử có tiền án, tiền sự ở Việt Nam. Tam từng bị Tòa án Nhân dân huyện Sóc Sơn tuyên phạt 12 tháng tù giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (tháng 10 năm 2013) còn Sơn cũng đã bị TAND tỉnh Nghệ An xét xử tuyên phạt 30 tháng tù giam và 1 năm quản chế (năm 2010).

phat-hien-doi-tuong-phan-dong-viet-tan-giat-day-kich-dong-vu-ca-chet-o-mien-trung

Đối tượng Chu Mạnh Sơn tại cơ quan điều tra

Với những chứng cứ không thể chối cãi, cả hai đối tượng đều thành khẩn khai báo về hành vi đen tối của mình và mong bà con, Nhân dân Việt Nam tha thứ và xin được hưởng lượng khoan hồng của Pháp luật Việt Nam. Hai đối tượng bày tỏ: “Thực chất những hình ảnh, thông tin do họ tung lên trên các trạng mạng xã hội về vụ cá chết ở vùng biển miền Trung là đều giả mạo, không có thực. Họ làm như vậy để gây dư luận xấu trong Nhân dân, tạo cớ biểu tình và giúp cho các tổ chức nước ngoài can thiệp vào Việt Nam. Họ cũng thừa nhận đã làm cho nhiều người dân lương thiện bị vướng vào vòng lao lý chỉ vì họ hám lợi (tiền đi biểu tình thuê) hoặc có người vì nhẹ dạ, cả tin hay lôi kéo những người có thành phần nhân thân xấu. Bản thân họ, cũng là thành phần xấu bị người thân, xã hội xa lánh nên đã chấp nhận dấn thân vào con đường tội lỗi do tổ chức Việt Tân và Con đường Việt Nam dụ dỗ, chỉ đạo”. Sau khi bị bắt cả hai đối tượng đã rất ân hận về hành vi của mình và họ cho biết: “Rất mong được bà con khu vực họ tiếp cận trong vụ cá chết và những người khác tha thứ cho hành vi lầm lỗi của họ. Đồng thời, rất mong Đảng, Nhà nước cho họ một con đường sống trở thành người tốt, giúp ích cho xã hội”.

Cả hai đối tượng cũng không quên nhắn nhủ đến những người hiện vẫn đang làm việc cho một số tổ chức phản động, trong đó có Việt Tân hãy tỉnh ngộ quay lại phục thiện trước khi quá muộn và mong muốn mọi người hãy cảnh giác trước những hình ảnh, thông tin không được kiểm chứng trên mạng xã hội, không nên nghe theo những lời dụ dỗ, lời hứa về tiền bạc nhằm tránh sập bẫy các nhóm phản động đang hoạt động ráo riết trên mạng xã hội hiện nay.

Hai đối tượng trên mới chỉ là những đối tượng hoạt động tuyên truyền, kích động trên mạng xã hội thông qua những hoạt động thu thập, làm giả,.. thông tin nhằm tuyên truyền gây hoang mang trong dư luận nhân dân; thực hiện hoạt động tuyên truyền trực tiếp và gián tiếp trên mạng xã hội nhằm vận động người dân tham gia biểu tình, tuần hành để gây rối trật tự công cộng với mục tiêu chống phá chế độ, Nhà nước Việt Nam. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều bộ phận, hội, nhóm khác hoạt động ở các mảng khác nhau đều do tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo trực tiếp hoặc gián tiếp qua mạng xã hội đã bị xử lý hoặc chưa bị xử lý. Như vậy, tổ chức phản động Việt Tân vẫn thường tiến hành chi tiền và tổ chức các hoạt động chống phá Nhân dân, chế độ XHCN và Nhà nước cộng hòa XHCN Việt Nam qua nhiều vụ việc cụ thể xảy ra ở Việt Nam thời gian qua. Đồng thời, tổ chức này hiện cũng đang bị người Việt ở Mỹ tố cáo về tội ác giết người diệt khẩu, thu tiền bất chính đối với bà con ly hương. Tội ác của tổ chức phản động Việt Tân đối với Nhân dân, Đảng, Nhà nước Việt Nam là quá rõ ràng và sớm hay muộn tổ chức này cũng sẽ bị lật tẩy và phải chịu sự trừng trị của pháp luật Việt Nam.

Người dân Việt Nam rất tin tưởng vào Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo môi trường sống ổn định, lành mạnh và hy vọng, các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc tiến hành phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm minh các vụ việc gây ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và kiên quyết xử lý nghiêm minh theo pháp luật Việt Nam hai đối tượng trên.

VT (chiasekienthucnet)

Một suy nghĩ 12 thoughts on “Bản chất phản động của Việt Tân bị lật tẩy sau vụ cá chết ở miền Trung

  1. Theo tôi những kẻ bán rẻ tổ quốc lên có những hình phạt xứng đáng mang tội chính trị những kẻ cầm đầu xử cho kẻ khác làm gương nhất là thời điểm này

    Thích

Bình luận về bài viết này