Nhà báo, nhà thơ Bùi Minh Quốc: Cái khóa cửa bị hỏng là do Công an làm

(chiasekienthucnet)-Bất bình về cách hành xử của ông phó Chủ tịch Hội nhà văn độc lập (một hội thành lập không chính danh) và cái trang do chính Hội của ông lập nên để loan truyền thông tin vu khống đổ lỗi cho công an Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

>>Luật sư Đôn ngày càng lộ rõ bản chất đen tối
>>
Chống luận điệu xuyên tạc cách mạng Tháng Tám: Lịch sử vốn công bằng
>>
QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM VỚI CHỨC NĂNG CỦA ĐỘI QUÂN CÔNG TÁC
>>
MỘT BẢN ÁN NHÂN ĐẠO ĐỐI VỚI NGUYỄN HỮU QUỐC DUY
>>
BÁO CÁO TỰ DO TÔN GIÁO QUỐC TẾ VÀ “TIÊU CHUẨN KÉP”
>>
TỪ CHUYỆN MỘT VIỆT KIỀU MỸ TUYÊN BỐ TỪ BỎ “ĐẤU TRANH DÂN CHỦ”
>>
FORMOSA VÀ NHỮNG KẺ CƠ HỘI CHÍNH TRỊ
>>
CÁN BỘ, HỌC VIÊN XỨNG DANH PHẨM CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ”
>>
BLOGER TRƯƠNG DUY NHẤT CŨNG PHẢI THỪA NHẬN THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC LÀ NGƯỜI CHÂN THÀNH
>>
SỰ BỊA ĐẶT THIẾU LƯƠNG TÂM VỀ VỤ “NỔ SÚNG” VÀO LÃNH ĐẠO Ở YÊN BÁI

Vẫn theo lối suy diễn cuối cùng đổ lỗi cho Công an, chính quyền và Đảng Cộng sản Việt Nam mà chúng ta vẫn thường gặp trên các trang mạng xã hội, thậm chí có nhiều người còn cố tình cắt ghép, tạo dựng để vu khống. Nhà thờ, nhà báo, phó Chủ tịch Hội nhà văn độc lập Bùi Minh Quốc cũng không nằm ngoài quỹ đạo suy luận này.

Nhà báo, nhà thơ, phó chủ tịch hội nhà văn độc lập Bùi Minh Quốc

Chỉ một vụ việc cái khóa cửa nhà ông bị ai đó xịt keo vào không mở được, ông đã đến hỏi cảnh sát Thành phố Đà Lạt và còn viết thư gửi tận Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng. Ông một mức khăng khăng khẳng định rằng cái khóa nhà ông chắc chắn chỉ có công an làm và ông có lập luận rằng trước đây cái khóa của nhà ông tự dưng cũng không mở được cũng là do Công an. Thật khó nói, khi một chiếc khóa bị xịt keo hay cái tường nhà mình tự dưng có chữ viết, vẽ bẩn,… thì đổ lỗi do công an khu vực hay bắt buộc trách nhiệm này do công an khu vực phải đảm bảo. Trong thư ông nói: “Ông đã đến hỏi hai công an Thành phố Đà Lạt là đại úy Tâm và thượng úy Cường có phải do các anh, chị xịt keo vào khóa nhà tôi không ? thì nhận được câu trả lời là không phải do chúng tôi làm” cho thấy điều này buồn cười quá ông nhà thơ, nhà báo à. Khóa nhà ông bị xẹt keo thì liên quan gì đến công an Lâm Đồng ? hay ông nói cửa nhà ông có camera giám sát nhưng ông lại ngại không giám đưa ra chứng cứ thì thử hỏi việc ông lên “hỏi” như vậy với công an Lâm Đồng có buồn cười quá không chưa nói đến việc ông vu khống cho công an Lâm Đồng làm chuyện này.

Thật nực cười hơn, khi ông không thỏa mãn với câu trả lời của hai sĩ quan công an Lâm Đồng ông lại bày trò viết “tâm thư” gửi lên Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và yêu cầu phải trả lời bằng văn bản và yêu cầu phải làm rõ cái khóa nhà ông do ai xịt keo. Theo chúng tôi, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cũng như các cán bộ, sĩ quan khác không thừa thời gian để đọc cái tâm thư của ông và cũng còn nhiều nhiệm vụ khó khăn phức tạp hơn để giải quyết. Bởi lẽ, bức thư mà ông gửi không phải là đơn yêu cầu và nếu là có đơn yêu cầu thì ông cũng đã gửi nhầm địa chỉ.

Picture1

Ảnh chụp bức tâm thư ông gửi cho Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng được đăng trên trang nhất của hội nhà văn độc lập

Bức thư này ngay lập tức được đăng tải trên ngay cái trang mà ông làm Phó chủ tịch Hội-cái Hội mà theo chúng tôi là chuyên đơm đặt chuyện và đưa tin tạp nham. Phải chăng, ông lại định giở trò gì khi cho đăng tải và có dọa ở cuối thư rằng “thư này được đưa tới công luận” ? Chúng tôi nghĩ rằng, bức thư này nhanh chóng đến với công luận để họ hiểu rõ ông hơn, cái hội của ông hơn. Chúng tôi cũng sẽ trích đăng bên dưới bức tâm thư của một nhà thơ, một nhà báo để cho công luận biết đến nhiều hơn.

Sự suy diễn ngược chiều và có phần đen tối này không biết có phải do ông tuổi cao nên “lẫn lộn” hay ông cố tình tạo dựng vấn đề để bôi xấu hình ảnh người chiến sĩ công an. Trong khi họ phải thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe,… thì không nhắc đến trong khi một vài hiện tượng cá biệt thì các ông lại “bôi đi, bôi lại” cho nó đen hơn. Đây mới chỉ là chuyện cái khóa cửa còn chuyện tài sản nhà ông, cái móng chân của ông tự dưng nó gãy thì chắc ông phải viết tâm thư lên tận Bộ trưởng Bộ Công an.

Nhìn một nhà thơ, nhà báo mặc chiếc áo có dòng chữ trên (ảnh trên) là cũng có vấn đề rồi, chúng tôi rất mong công luận đánh giá thấu đáo và hiểu rõ bản chất thật trong con người của ông.

VT (chiasekienthucnet)

Chiasekienthucnet trích đăng toàn bộ tâm thư của ông nhà báo, nhà thơ (lưu ý chúng tôi hoàn toàn không cắt ghép, thêm bớt một từ nào, nếu sai chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm):

THƯ YÊU CẦU

Đà Lạt ngày 27/8/2016

Kính gửi ông Bùi Văn Sơn, giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Tôi là Bùi Minh Quốc, cán bộ hưu trí, nguyên chủ tịch Hội Văn Nghệ Lâm Đồng, hiện là phó chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Việt Nam, gửi thư này đến ông để nêu một yêu cầu.

3 giờ chiều qua, 26/8/2016, hai sĩ quan an ninh tỉnh Lâm Đồng là nữ đại úy Tâm và thượng úy Cường tới nhà gặp tôi trả lời khiếu nại của tôi về việc tôi cho rằng cơ quan an ninh TP Đà Lạt đã có hành vi cho người xịt keo chịt khoá cổng khiến tôi không thể đi TP HCM dự cuộc họp mặt kỷ niệm 2 năm thành lập Hội nhà báo độc lập Việt Nam.

Nôi dung trả lời của nữ đại úy Tâm và thượng úy Cường như sau :

“Công an Lâm Đồng không làm việc đó”.

Sau khi nghe trả lời, tôi vẫn tiếp tục giữ ý kiến cho rằng cơ quan an ninh TP Đà Lạt đã có hành vi đó. Vì sao? Vì đã từng có một vụ tương tự xảy ra với tôi cách đây 8 năm. Ngày 9/5/2008, ngài Kenneth Fairfax Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP HCM tới thăm tôi. Trước đó, trưởng phòng chính trị của toà lãnh sự đã liên lạc với tôi để sắp xếp cuộc viếng thăm, đồng thời thông báo cuộc viếng thăm này có sự đồng thuận của chính quyền tỉnh Lâm Đồng. Nhưng sáng sớm hôm ấy, khi vợ tôi ra quét sân thì thấy khoá cổng đã bị chịt không mở được. Chúng tôi phải gọi điện nhờ người cháu vợ của TS Hà Sĩ Phu tới phá khóa giúp để mở cổng kịp đón ngài Tổng lãnh sự tới vào lúc 9g.

Vậy tôi yêu cầu ông trả lời tôi bằng văn bản thay vì trả lời miệng qua 2 sĩ quan thuộc cấp.

Tôi cũng yêu cầu : nếu Công an Lâm Đồng không làm việc đáng xấu hổ đó thì phải có trách nhiệm mau chóng tìm ra kẻ làm việc đó. Nhà tôi ở ngay kề hàng rào sau trụ sở công an tỉnh, chắc chắn là có camera giám sát 24/24, không khó khăn gì để tìm ra kẻ đó.

Tôi cũng báo để ông rõ : ngày mai, 28/8/2016 tôi lên đường đi công tác thực hiện nhiệm vụ được phân công của phó chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Việt Nam.

Tôi đi xe đò Phương Trang, chuyến 6g sáng. Mong ông chỉ đạo thuộc cấp không để xảy ra cản trở nào cho việc đi lại của tôi.

Thư này cũng đồng thời được đưa tới công luận.

Kính thư.

BÙI MINH QUỐC

Một suy nghĩ 3 thoughts on “Nhà báo, nhà thơ Bùi Minh Quốc: Cái khóa cửa bị hỏng là do Công an làm

Bình luận về bài viết này