RFA và những kẻ bồi bút xuyên tạc sự thật

(chiasekienthucnet)-Lâu nay, RFA, BBC hay VOA,… luôn tận dụng những kẻ cực đoan, chống đối để tuyên truyền những luận điểm sai trái, nói xấu, vu cáo nhằm chống chế độ XHCN, chống chính quyền Nhân dân.

>Một số biện pháp về phòng chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng trong quân đội ta hiện nay
>Cần nghiêm trị hành vi côn đồ của linh mục Dương Sỹ Nho
>Lại chiêu trò “chọc gậy”
>Sự hy sinh thầm lặng của những người lính thời bình
>Bảo vệ bí mật quân sự – đòi hỏi tất yếu để bảo vệ Tổ quốc
>
Linh mục Đặng Hữu Nam có thể bị khởi tố tội cố ý gây thương tích ?
>
Linh mục Đặng Hữu Nam bộc lộ bản chất côn đồ khi tấn công làm trọng thương học sinh
>Bắt khẩn cấp đối tượng Lưu Văn Vịnh vì tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân
>
Linh mục Đặng Hữu Nam ngày càng mất trí

Đài Á châu tự do (Radio Free Asia hay RFA) được thành lập trong thời gian Chiến tranh lạnh (năm 1950), dưới sự quản lý của CIA, với mục tiêu chính là tuyên truyền đường lối của Mỹ bằng tiếng địa phương đến các quốc gia Mỹ xem là kẻ thù, tức các nước xã hội chủ nghĩa thời đó. Đến năm 1971 CIA chuyển quyền điều hành đài RFA sang cơ quan có tên là Board of International Broadcasting (BIB) do tổng thống Mỹ bổ nhiệm và chỉ đạo. Năm 1994, Quốc hội Mỹ thông qua dự luật truyền thông quốc tế, và RFA chính thức trở thành một công ty tư nhân “bất vụ lợi”. Tuy trên danh nghĩa là một công ty tư nhân, nhưng ngân sách của RFA lại được Quốc hội Mỹ tài trợ.

1

Ảnh minh họa

Hiện nay, RFA phát thanh 9 thứ tiếng qua làn sóng ngắn và internet, tuy mang danh nghĩa là một công tuy tư nhân, nhưng RFA không dấu diếm rằng nó là một công cụ nhằm phục vụ lợi ích và mục tiêu của chính quyền phương Tây.

So với các đài Việt ngữ ở nước ngoài do các nhóm người Việt ở Mỹ điều hành, đài RFA tỏ ra “có nghề” hơn bằng cách chửi bới, xuyên tạc và bóp méo tình hình Việt Nam. Phần lớn những người trực tiếp phụ trách chương trình Việt ngữ của đài RFA là những quan chức của chế độ miền Nam Việt Nam trước 1975, những người được phương Tây đào tạo, cho nên họ vẫn còn mang trong đầu tư tưởng chống chính quyền hiện tại ở Việt Nam. Có thể nói các bản tin của RFA về Việt Nam là những bản tin xoay quanh những vấn đề mà người Việt ở Việt Nam chẳng quan tâm hay những gì mà họ đã biết qua báo chí trong nước.

Với lối làm truyền thông theo kiểu Chiến tranh lạnh, không ngạc nhiên khi phần lớn các chương trình phát thanh của RFA hoàn toàn tập trung vào mục tiêu gây bất ổn định cho Việt Nam. Những chiêu bài mà RFA đặc biệt quan tâm và khai thác tối đa là tự do, dân chủ và tôn giáo. Họ không ngại dựng chuyện, biến từ chuyện không có thật thành những chuyện như thật. Họ không xấu hổ khi sẵn sàng nói sai sự thật.

Quả thật các “khách mời” thường xuyên của RFA là những tổ chức khủng bố của người Việt lưu vong, những tổ chức cực đoan chống phá Việt Nam trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, những thành phần lưu manh và cơ hội chính trị mang danh hiệu “nhà dân chủ”. Những thành phần này được RFA mớm cung để nhào nặn ra những bình luận dự báo bi đát về tình hình ở Việt Nam, và nhất là qua RFA xin Mỹ chút ân huệ để làm chính trị đối kháng. Đó là những luận điệu ấu trĩ, ngu xuẩn, và hèn hạ của những kẻ sẵn sàng tự biến mình thành những tên Lê Chiêu Thống tân thời.

Các chương trình RFA sản xuất chỉ có một mục đích là đánh lung lay chế độ XHCN ở Việt Nam, để gây xáo trộn xã hội Việt Nam, để kích động quấy rối an ninh Việt Nam. Ngay cả những bản tin có vẻ như là khách quan, nhưng kỳ thực là được phát thanh cùng với những bản tin ngụy biện và xuyên tạc khác nhằm cho người nghe thấy Việt Nam đang rất lạc hậu và sự lạc hậu là do chế độ. Cái thông điệp vẫn là muốn thay đổi chế độ, thay bằng những “nhà dân chủ” kiểu Lê Chiêu Thống tân thời mà phương Tây đang cố gắng hà hơi tiếp sức nuôi dưỡng. Ngay cả những phỏng vấn với những quan chức cao cấp Việt Nam và các nhà khoa học Việt Nam cũng được lồng vào những chương trình chính trị làm cho người nghe thấy đây là những người đồng tình với quan điểm chống Việt Nam của RFA. Tất cả nếu núp dưới chiêu bài thời thượng là “dân chủ”, “nhân quyền”, và “tôn giáo”.

Chúng ta nhất định không lầm tưởng RFA đấu tranh cho quyền lợi của người Việt. Hãy luôn luôn cảnh giác rằng RFA là một tổ chức phục vụ cho quyền lợi của phương Tây và do một nhóm người Việt lưu vong điều hành nhằm làm suy yếu sự đoàn kết dân tộc của Việt Nam và gây bất ổn chính trị xã hội ở Việt Nam để người nước ngoài có cơ hội “thừa nước đục thả câu”. Những người ở trong nước đã và đang cộng tác với họ hoặc do bị lừa gạt… cần ý thức rằng RFA – vì sứ mệnh chính trị của họ – RFA chưa bao giờ và sẽ không bao giờ khách quan, không bao giờ có thiện chí với Việt Nam và dân tộc Việt Nam.

CVT (chiasekienthucnet)

Một suy nghĩ 1 thoughts on “RFA và những kẻ bồi bút xuyên tạc sự thật

Bình luận về bài viết này