Trà Mi trên VOA: Kẻ vô lương kiếm tiền khi nói về Ngày Quốc khánh của Việt Nam

(chiasekienthucnet)-Cô phóng viên có biệt danh Trà Mi của VOA ngồi tận bên Mỹ mà phán xét về Ngày Quốc khánh của Việt Nam thì chẳng khác nào “thầy phán sờ đuôi voi”.

>>Sự ảo tưởng về “cách mạng hoa sen” của các thế lực thù địch
>>
Sự thật đạo luật tàn khốc của Ngô Đình Diệm
>>
Dân làm báo cố tình xúc phạm Quân đội Nhân dân Việt NamDân làm báo cố tình xúc phạm Quân đội Nhân dân Việt NamDân làm báo cố tình xúc phạm Quân đội Nhân dân Việt Nam
>>
Lợi dụng trẻ em đi biểu tình là tội ác cần lên án!Lợi dụng trẻ em đi biểu tình là tội ác cần lên án!
>>
Phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức không phải là đại gia đi nghỉ mát!Phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức không phải là đại gia đi nghỉ mát!
>>
Bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Trà Mi cũng như nhiều tác giả khác viết bài, phỏng vấn đăng tải lên VOA nhằm mục đích kiếm tiền bỏ túi và để kiếm được tiền thì bài viết phải thực sự “sực mùi” phản động, bán nước, càng nói xấu chế độ XHCN càng dễ kiếm được tiền. Nhân sự kiện kỷ niệm 71 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2016), Trà Mi đã tận dụng sự kiện này để kiếm tiền và gặp phải sự phản ứng dữ dội của người dân Việt Nam.

Hình ảnh do người dân Việt Nam làm loan tải trên mạng xã hội

Chỉ bằng một hai cuộc liên lạc qua điện thoại hay thậm chí Trà Mi tự nặn ra những ngôn từ phát biểu cho một số nhân vật hận thù dân tộc như: Nguyễn Đình Hà hay Paulus Lê Sơn mà giám nói rằng “người dân Việt Nam” khẳng định “ngày độc lập mà vẫn mơ về độc lập” thì thật là không thể chấp nhận được. Người dân Việt Nam ở đây là ai hay chỉ là hai nhân vật phản động núp danh nhà hoạt động ? Mặt khác, Trà Mi có chứng kiến thực tiễn người dân Việt Nam tổ chức sự kiện này như thế nào không khi từng con người, trong từng gia đình và từng ngõ ngách, con phố nhỏ các gia đình vẫn treo cờ Tổ quốc ?

Có thể thấy rằng, bất kỳ ai là người dân Việt Nam khi đọc bài viết do VOA đăng tải cũng phải căm giận vì họ đã trắng trợn “vơ đũa cả nắm” cho rằng người dân Việt Nam không có độc lập, tự do; người dân Việt Nam không có dân chủ và luôn phải mơ về một xã hội dân chủ theo kiểu phương Tây.

Những người dân Việt Nam chúng tôi trước hết cám ơn phóng viên Trà Mi vì đã “quá bộ” quan tâm đến Việt Nam tuy nhiên chúng tôi yêu cầu bà Trà My phải tháo dỡ bài viết sai sự thật của mình. Nếu bà viết dưới quan điểm cá nhân của bà hoặc quan điểm cá nhân của một hai nhà hoạt động trẻ phản động thì chúng tôi không phải tốn giấy mực nói đến bà làm gì nhưng rõ ràng bà quy chụp toàn bộ người dân Việt Nam chúng tôi có lối suy nghĩ tiêu cực, phản động như bà là không được. Mặt khác, chúng tôi yêu cầu trang VOA dừng xuất bản bài viết có tính chất quy chụp, xuyên tạc trên.

Không biết bà và những nhà biên tập của VOA có lương tri hay không nhưng chí ít để độc giả tôn trọng thì bài viết cần phải có sự kiểm chứng và phản ánh chân thật sự việc, sự kiện. Tuy nhiên, sự đổi trắng thay đen, táng tận lương tâm khi viết về người Việt Nam và sự kiện quan trọng của người dân chỉ để đổi lấy mấy đồng bạc Tây thì thật vô lương. Bà cũng không khác gì những kẻ đi lừa đảo ngoài xã hội để kiếm cho mình miếng cơm manh áo tuy nhiên hình thức bà lừa đảo tinh vi hơn. Chúng tôi vô cùng thất vọng và kinh bỉ những kẻ không dùng trí tuệ, sức lực của mình để lao động chân chính mà phải sử dụng các thủ đoạn hèn hạ trên.

Bà thấy đấy, ngày 2/9/2016 đã qua nhưng nhà nhà chúng tôi vẫn treo cờ Tổ quốc, người Việt Nam dùng facebook đồng loạt thay avatar hình lá cờ Tổ quốc hoặc hình ảnh Bác Hồ kính yêu trước và sau ngày Quốc khánh, cũng như  toàn dân vẫn hân hoan sống trong niềm tự hào của dân tộc không giống như bà suy tưởng từ bên Mỹ. Sự ảo tưởng của bà chỉ làm cho bà thêm đau khổ khi thấy người dân Việt Nam tổ chức, đón chào sự kiện này như thế nào mà thôi. Phải chăng, do ngày Quốc khánh của chúng tôi là ngày báo hiệu sự tận thế của chế độ bù nhìn Ngô Đình Diệm mà bà là đứa con, đứa cháu luôn mang trong mình sự hận thù nên bà mới cố gắng nặn ra những từ “bất lương” như vậy.

Một lần nữa, chúng tôi khẳng định rằng, chính người dân Việt Nam chúng tôi rất tự hào về sự kiện này và sẽ tiếp tục chiến đấu để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc không thể để cho một số kẻ hận thù như bà có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống hòa bình, dân chủ, tự do của chúng tôi.

VT (chiasekienthucnet)

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Trà Mi trên VOA: Kẻ vô lương kiếm tiền khi nói về Ngày Quốc khánh của Việt Nam

Bình luận về bài viết này