Công an triệu tập Vlogger “Dưa leo” để nhắc nhở, răn đe

(chiasekienthucnet)-Vlogger “Dưa leo”-một nhân vật nổi lên với những bài bình luận xuyên tạc, vu cáo, nói xấu chế độ, chính quyền và Nhân dân Việt Nam, bị cơ quan công an triệu tập để nhắc nhở tuy nhiên, một số nguồn tin lại xuyên tạc có chủ ý.

>Lại một ngụy biện mới của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá Đảng, cách mạng nước ta
>
Không cho phép xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta
>
Sự ngụy tạo “thô thiển” học thuyết Mác-Lênin trong mục tiêu xây dựng XHCN ở Việt Nam
>
Ngô Đình Diệm ra tay tàn độc với tôn giáo, tín ngưỡng (bài 2)
>
Ngô Đình Diệm ra tay tàn độc với tôn giáo, tín ngưỡng (bài 1)
>
Đập tan luận điệu “tách Quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”
>
Làm rõ các dấu hiệu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng
>
Tiếng “kêu” thảm thiết của nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Tường Thụy
>
LS Lê Công Định bị đấu tố quy hàng Cộng sản?
>
Ngăn chặn, đẩy lùi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ
>
Không chấp nhận tự do tôn giáo, tín ngưỡng vô Chính phủ
>
Rơi vào bẫy thuyết âm mưu trên mạng và cái kết phải trả quá đắt

 

Ngày 12/12/2016, phòng chính trị nội bộ PA88, công an Tp HCM đã mời Nguyễn Phúc Gia Huy (sinh 22/10/1982 tại Thành phố Hồ Chí Minh, biệt danh Dưa leo), một người từng xuất hiện trong đêm bán kết chương trình “Got Talen” năm 2012 với tiểu phẩm hài “độc thoại”.

 

Giấy triệu tập Nguyễn Phúc Gia Huy 

Những năm trước, Dưa leo xuất hiện trên mạng Youtube, facebook với trang “Stand up comedian” rất được khán giả “thích thú” với những tiểu phẩm hài độc thoại mới lạ, bổ sung vào món ăn tinh thần cho rất nhiều người.

Tuy nhiên, không hiểu lý do gì thời gian gần đây Vlogger Dưa leo lại thay đổi hướng làm độc thoại hài của mình. Nếu như trước, anh tiếp cận các nội dung hài mang tính chất hiện thực phê phán những vấn đề trong cuộc sống, trong phong tục, tập quán, văn hóa,… thì nay lại quay sang “châm chọc” vào lĩnh vực chính trị. 

Những sản phẩm do Dưa leo tạo ra không còn thu hút nhiều khán giả như trước bởi sự tinh tế, khéo léo và nhận thức về chính trị có phần lệch lạc, thậm chí có những câu độc thoại, nội dung xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm con người. Điều này đã tạo ra làn sóng phẫn nộ trên mạng facebook và youtube (Vozforums, Beatvn, Đơn vị tác chiến điện tử, Hội ghét Phản Động)

Việc Phòng Chính trị nội bộ PA88, Công an Thành phố Hồ Chí Minh mời Vlogger Dưa leo nhằm nhắc nhở về những sai phạm liên quan đến các quy định của pháp luật, nhất là việc xúc phạm đến những giá trị nhân thân, giá trị thiêng liêng cao quý của dân tộc. Tuy nhiên, lợi dụng việc này một số nhân vật phản động xuất hiện chủ yếu để một mặt “tạo dấu ấn” với Gia Huy nhưng mặt khác “tìm cách công kích” chính quyền. 

Vlogger Dưa leo

Một người tài như Vlogger Dưa leo không có nhiều nhưng để giữ được mình trong nghệ thuật cũng sẽ không phải là khó nếu “nghệ thuật” xuất phát từ cái tâm trong sáng. Điều này phản ánh số lượng người “yêu mến” Dưa leo thời gian vừa qua. Nếu như trước đây số lượng ngày càng tăng cao thì nay số lượng người đó đã không những không tăng mà còn giảm cho thấy những tiểu phẩm hài của Dưa leo đã không được mọi người đón nhận. Số ít người đón nhận lại là những phần tử xấu, chuyên kích động và nếu không giữ được bản lĩnh sẽ dễ dàng trở thành “con rối” cho các phần tử này sai khiến, chỉ đạo theo mục đích xấu.

Qua vụ việc này, chúng tôi với tư cách là những người từng hâm mộ Dưa leo muốn nhắc nhở anh phải biết giữ mình, giữ gìn những tác phẩm của mình không để những tác phẩm đó trở thành những tác phẩm đi ngược lại với pháp luật, giá trị truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc, phẩm giá của con người. 

VT (chiasekienthucnet)

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Công an triệu tập Vlogger “Dưa leo” để nhắc nhở, răn đe

Bình luận về bài viết này