Tiếng “kêu” thảm thiết của nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Tường Thụy

(chiasekienthucnet)-Cái gọi là “thư ngỏ” của các nhà núp bóng đấu tranh dân chủ nói chung, Nguyễn Tường Thụy nói riêng không còn quá mới nhưng xem ra tiếng kêu “ai oán” của anh đã làm cho nhiều người phải “giật mình”.

>LS Lê Công Định bị đấu tố quy hàng Cộng sản?
>
Ngăn chặn, đẩy lùi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ
>
Không chấp nhận tự do tôn giáo, tín ngưỡng vô Chính phủ
>
Rơi vào bẫy thuyết âm mưu trên mạng và cái kết phải trả quá đắt
>
Chủ động đấu tranh, ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”
>
Đấu tranh, nhận diện rõ âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” là trách nhiệm chính trị của Quân đội ta
>
Xây dựng niềm tin trong đấu tranh đẩy lùi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”
>
Cha Trần Xuân Thùy phối hợp với STBN để hợp thức hóa nguồn tiền khủng bố cho giáo phận Vinh
>
Hồng Quyền, Công Huân-Chí phèo thời hiện đại núp bóng nhà đấu tranh dân chủ
>
Phi-Đen Ca-Xtơ-Rô vẫn luôn trong tim mỗi người Việt Nam
>
Cảnh giác và đấu tranh với luận điệu bịa đặt, dựng chuyện

 

 

Nguyễn Tường Thụy-tự xưng một nhà báo, nhà thơ và là cây viết chủ lực cho làng dân chủ cuội-những kẻ chuyên dùng thuyết âm mưu để “tô vẽ”, “vu cáo”, “xuyên tạc” và “xúc phạm” chế độ, Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam và những nhân vật lãnh đạo cao cấp. Không hiểu vì lý do gì lần này lại ra bài “Thư ngỏ” làm phương tiện để thực hiện âm mưu đen tối của mình.

Trong thư ngỏ, Nguyễn Tường Thụy bộc bạch “là một nhà đấu tranh vì dân chủ, vì tự do, vì nhân quyền ở Việt Nam thông qua đội bóng đá NO-U”. Hành động “cao cả” của anh đã đóng góp cho nền dân chủ, tự do, nhân quyền ở Việt Nam là thông qua đội bóng NO-U đi tham gia: “gây rối biểu tình ở các khu vực nhạy cảm về chính trị và thời điểm có sự kiện chính trị. Ngoài ra, còn đi kích động người dân tham gia gây rối; tham gia tổ chức, cung cấp và chỉ đạo hoạt động của dân oan;…”. Toàn bộ những hoạt động này anh liệt kê chi tiết từng ngày, từng giờ về sự kiện, hoạt động, đi lại và địa điểm tiến hành. Cuối của thư ngỏ, anh không quên nhắc lại rằng: “Buộc phải viết thư ngỏ, liệt kê những sự kiện, ngày, giờ xảy ra,… để tố cáo cơ quan chấp pháp ở Việt Nam đã cố tình ngăn cản hành động, nghĩa cử cao đẹp vì dân, vì nước. Anh đã nhiều lần viết đơn tố cáo nhưng không cấp chính quyền, cơ quan chức năng nào giải quyết,… đành phải viết thư ngỏ để bày tỏ tâm can của mình cho cộng đồng được biết”.

ntt

Nguyễn Tường Thụy “kêu gào” về vấn đề cá nhân trên RFA và viết thư ngỏ

Tâm can, nỗi lòng của Nguyễn Tường Thụy đã rõ: Cái mà Nguyễn Tường Thụy đề cập đến chính là sự phi lý đến mức không ai có thể chấp nhận được về cái lẽ:

Thứ nhất, Nguyễn Tường Thụy đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam hay núp bóng dân chủ, tự do, nhân quyền để trục lợi cho bản thân. Đó là câu hỏi mà đến ngay Nguyễn Tường Thụy cũng tự cảm thấy “xấu hổ” khi buộc phải phát ngôn hay tự bộc bạch bằng cái chữ của một nhà báo tự xưng. Chúng tôi khẳng định rằng, việc làm của Nguyễn Tường Thụy cũng chỉ vì tiền không hơn không kém và điều này không người dân Việt Nam nào không biết. Anh nói anh đấu tranh giành tự do, dân chủ cho chúng tôi hay anh đi phá hoại cuộc sống vốn vẫn đang tự do, dân chủ và yên bình ?  Nguyễn Tường Thụy, thật trơ tráo khi mượn danh chúng tôi để “kiếm tiền” khi mà mới đây chính Nguyễn Tường Thụy quyết liệt “la mắng, đấu tố” Mai Xuân Dũng ăn chặn tiền tài trợ từ hải ngoại. Tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam vẫn luôn được đảm bảo, tôn trọng theo quy định của pháp luật hà cớ gì Nguyễn Tường Thụy lại “tạo dựng vấn đề” để làm cho tình hình tự do, dân chủ, nhân quyền “có vấn đề” theo chủ đích của mình. Phải chăng, nếu Nguyễn Tường Thụy không hướng lái, không tạo dựng cho một vấn đề trở thành “có vấn đề” thì liệu Nguyễn Tường Thụy có việc để làm hay không ? có nhận được tiền từ hải ngoại hay không ? Chính vì vậy, dân tôi đang bình yên thì anh lại xuất hiện để kích động tạo sóng, tạo dựng thông tin làm xáo trộn, đảo lộn tất cả mọi thứ và làm cho nó trở nên phức tạp.

Thứ hai, Nguyễn Tường Thụy lợi dụng khả năng “viết lách” để bày đặt thư ngỏ nhằm vu khống, hướng lái vấn đề chính trị của Việt Nam. Chúng tôi biết, chỉ tính sơ sơ thu nhập từ bài thu ngỏ này của Nguyễn Tường Thụy cũng đã kiếm đủ bằng 1 tháng lương chúng tôi những cán bộ, công chức, viên chức đi làm quần quật cả tháng. Chắc Nguyễn Tường Thụy biết quá rõ lý do được nhận tiền từ thư ngỏ của mình: Nào là nhận tiền từ phỏng vấn của RFA (ảnh trên) và cái trang báo phản động do anh làm cộng tác viên chủ lực. Phải chăng, do “ế ẩm” không tìm được sự kiện để viết, không có hoạt động để làm do nguồn tài trợ bị cơ quan chức năng chặn nên đành phải ngồi gõ phím viết thư ngỏ ?

Thật “tráo trở” cho con người không có lương tâm, thiếu đạo đức sẵn sàng làm tất cả, thậm chí kể cả “vu khống” để miễn sao có được thu nhập. Nói về cái việc “khiếu nại, tố cáo” mà Nguyễn Tường Thụy “rêu rao” không được cơ quan chức năng giải quyết càng làm cho sự “liêm xỉ” của Nguyễn Tường Thụy càng trở nên “bỉ ổi” đến mức không thể chấp nhận được. Nguyễn Tường Tụy đi tố cáo cái gì ? khiếu nại cái gì ? Thật buồn cười, cho cái lý do, chứng cứ mà Nguyễn Tường Thụy đưa ra ngụy biện cho trò “khiếu nại, tố cáo” của mình.

Việc tạo dựng thông tin để suy diễn, suy luận và vu khống của Nguyễn Tường Thụy là không thể chấp nhận được và mọi người dân Việt Nam vẫn luôn cảnh giác trước các nguồn thông tin bịa đặt do những kẻ núp bóng dân chủ, tự do, nhân quyền nói chung, Nguyễn Tường Thụy nói riêng đưa ra. Do đó, việc Nguyễn Tường Thụy có “la làng”, “kêu gào” thảm thiết đến mấy cũng không thể khiến cho người dân Việt Nam để ý, tin tưởng, thậm chí nhiều người còn khẳng định rằng “Nguyễn Tường Thụy-kẻ chống phá cuộc sống của người dân”.

VT (chiasekienthucnet)

Bình luận về bài viết này