Điều tra theo thư bạn đọc: Tạ Phong Tần là ai ?

(chiasekienthucnet)-Sau khi chiasekienthucnet có bài viết “Tạ Phong Tần tiếng kêu gào lạc lõng ở hải ngoại” đã có độc giả yêu cầu làm rõ một số vấn đề liên quan đến nhân vật này. Chiasekienthucnet sẽ tiếp tục làm sáng tỏ thông qua loạt bài điều tra về Tạ Phong Tần cùng với việc đăng tải thông tin “Tội ác Việt Tân không thể chối bỏ” để bạn đọc có cái nhìn chính xác hơn về Tạ Phong Tần và Tổ chức phản động Việt Tân.

>>Tổ chức khủng bố Việt tân không thể chối bỏ tội ác

>>Tạ Phong Tần sự kêu gào vô vọng ở hải ngoại

>>Sự tàn ác gian manh của Mặt Trận kháng chiến bịp Hoàng Cơ Minh và băng đảng Mafia Việt Tân

Bài 1: Tạ Phong Tần là ai ?

Khi nghe đến cái tên Tạ Phong Tần hay blogger “Công lý và sự thật” hay người cầm đầu tổ chức “Câu lạc bộ nhà báo tự do” không người dân Việt Nam nào lại không giám khẳng định một cách chắc chắn, Tạ Phong Tần là một cán bộ thoái hóa, biến chất, một tên phản động, bán nước và là một tên tội phạm.

Tạ Phong Tần và Nguyễn Văn Hải lớn tiếng trên VOA ở hải ngoại

Tạ Phong Tần Sinh năm 1968 tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, bản thân bà được trang Wikipedia đánh bóng tên tuổi là một cán bộ công an, một đảng viên thuộc lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Thật đáng nực cười vì người dân Việt Nam nói chung, người dân Bạc Liêu nói riêng quá thừa biết bà là ai ? Tạ Phong Tần chính là một nhân viên làm việc ở sở Thương mại và Du lịch tỉnh Bạc Liêu. Nhưng tại sao, Wikipedia lại không nhắc đến vấn đề này ? Mặt khác, Tạ Phong Tần  khi làm việc ở sở Thương Mại và Du lịch không  chịu phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, thực hiện nhiệm vụ được giao mà còn “ngông cuồng” coi mình là “nhất” thông qua một số bài viết “lãng xẹc” như: “Năm căn bệnh của công chức Việt Nam”, “Chuyện thi cử ở Việt Nam”, “Nguyên tắc tập trung dân chủ trong tư tưởng Hồ Chí Minh” hay bài “Đừng tận thu thuế để bần cùng hóa người dân”.

Với những bài viết chưa đến đầu đến đũa, chưa phản ánh đúng sự thật khách quan, chủ yếu dựa vào ý chí chủ quan để bóp méo sự thật do chính Tạ Phong Tần tự nặn ra, nên đã bị lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu, lãnh đạo sở nhắc nhở. Theo một cán bộ lãnh đạo sở Thương mại và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Khi phát hiện những việc làm sai trái của cô Tần, chúng tôi đã nhiều lần phân tích, thuyết phục cô Tần nên từ bỏ việc viết bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật nhưng cô ấy vẫn chứng nào tật nấy”. Đến cuối năm 2006, do ý thức tổ chức kỷ luật kém, thường xuyên gây mất đoàn kết nội bộ, làm đơn tố cáo sai sự thật, Tạ Phong Tần bị cho thôi việc.

Điều này phản ánh, Tạ Phong Tần là một cây bút với những suy nghĩ tiêu cực, đen tối và là một nhân viên thoái hóa, biến chất nên đã bị sa thải chứ không hề là một nhân viên công an như Wikipedia đã đề cập về tiểu sử của Tạ Phong Tần. Không nhẽ, lý lịch tày đình như thế này mà người dân Việt Nam lại không biết ? Wikipedia cũng chẳng qua là một trang thông tin mạng theo đó bất kỳ cá nhân nào cũng có thể tự cập nhật thông tin về mình hoặc về người khác; thông tin các bài viết, bài luận ở bất kỳ lĩnh vực nào mà không cần phải kiểm chứng hay bị kiểm duyệt nên việc Wikipedia có những lời có cánh về Tạ Phong Tần cũng dễ hiểu.

Một thông tin khác cũng liên quan đến sự nghiệp của Tạ Phong Tần, vào tháng 4/2007 sau khi bị sa thải (năm 2006) bà dấn thân lên Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp và được một công ty tư nhân cưu mang vào làm nhân viên pháp lý-Công ty đó chính là Công ty Đại Sinh Hàn Việt. Vậy, nhân viên pháp lý ở công ty tư nhân lại có thể thành một cán bộ công an như lời thêu dệt của Wikipedia được hay sao ?

Buồn cười cho cái chức vụ tự phong của Tạ Phong Tần. Quả thật Tạ Phong Tần trơ trẽn không biết ngượng khi tự xưng mình là công an thuộc lực lượng Công an Nhân dân của Nhà nước Việt Nam. Càng “thô bỉ hơn” khi Tạ Phong Tần tự “hênh hoang” với một cái danh hiệu “hão” -danh hiệu “Phụ nữ cam đảm thế giới năm 2013” (International Women of Courage Award Winners) . Nói về cái danh hão này thì ai cũng hiểu đó là cái danh do Bộ Ngoại giao Mỹ đã tự trao cho Tạ Phong Tần chứ không phải là một tổ chức quốc tế có danh tiếng nào đánh giá hay do Nhà nước Việt Nam tiến hành theo luật thi đua khen thưởng. Vì sao một bộ Ngoại giao lại có quyền xác định và phong tặng danh hiệu này ? Câu hỏi này cũng chính là câu trả lời về mức độ uy tín của danh hiệu này đến mức độ nào. Nếu do một tổ chức quốc tế có uy tín được nhiều người thừa nhận thông qua bình chọn thì đã đành nhưng đằng này lại là một cơ quan ngoại giao. Cơ quan ngoại giao của Mỹ mà có quyền phong tặng các danh hiệu cho cả thế giới thì quả thật là lạ chưa có trong tiền lệ.

Điều này muốn nhắc nhở Tạ Phong Tần rằng, dù bà có ngụy biện đến 3 tấc lưỡi thì những nhân thân của bà không thể nào thay đổi được. Nhân thân nó gắn liền với với một cá nhân con người hoặc một tổ chức. Bất kỳ ai không thể tô vẽ nhân thân này khi mà sự thật trong quá khứ của bà vẫn tồn tại trên hồ sơ, giấy tờ và trong trí nhớ của người dân huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu nói riêng và người Việt Nam nói chung.

>>Mời các bạn đọc tiếp điều tra theo thư bạn đọc: Tạ Phong Tần tên tội phạm đội lốt dân chủ, nhân quyền

 

VT (chiasekienthucnet)

Bình luận về bài viết này