Blog “Quê choa” chính thức từ giã làng blog phản động

(chiasekienthucnet)-Nhà văn Nguyễn Quang Lập-chủ nhân của blog phản động “Quê Choa” với những bài viết ngụy dân, phản động, tuyên truyền chống lại Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã chính thức tuyên dừng bút.

>>Sự tàn ác gian manh của Mặt Trận kháng chiến bịp Hoàng Cơ Minh và băng đảng Mafia Việt Tân

>>Âm mưu thành lập đảng hòa bình dân chủ Việt Nam

quechoa

Lời giã từ viết blog phản động của nhà văn Nguyễn Quang Lập

Nói đến nhà văn Nguyễn Quang Lập hẳn không ai quên những tác phẩm được chuyển thể thành phim để đời của ông gắn với những giải thưởng lớn như: “Đời cát”  từng giành giải vàng tại Liên hoan phim Châu Á-Thái Bình Dương và giải bông sen vàng liên hoan phim lần thứ 13; “Thung lũng hoang vắng” đã giành hai giải: Giải Fipresci và Bông Sen Bạc cũng tại tại liên hoan phim lần thứ 13. Ngoài ra, ông còn được nhận giải thưởng nhà biên kịch xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, khán giả Việt Nam yêu văn ông có lẽ không còn được đọc những tác phẩm nghệ thuật hay và giúp ích cho cuộc sống nữa, vì bước ngoặt đã chuyển ông từ ngòi bút của cuộc sống sang ngòi bút lệch lạc về chính trị với những tuyên ngôn viển vông. Có phải khi một con người nổi tiếng quá thì “hóa….” hay lầm tưởng về bản thân để rồi tự đánh mất mình.

Hàng loạt các bài viết ông sản xuất như “nấu canh cua” ầm ầm xuất hiện trên blog Quê Choa, và cứ thế lạc dần, lạc dần sang một bờ vực thẳm. Văn của ông không còn phục vụ cuộc sống nữa mà quay sang phá hủy cuộc sống con người. Những độc giả chân chính cũng theo đó mà bỏ ông chỉ còn lại những người có hận thù dân tộc với những từ ngữ “khó chấp nhận” trên những đoạn comment.

Rồi cái gì đến cũng sẽ phải đến, kẻ gieo gió ắt gặp bão, người vi phạm pháp luật cuối cùng cũng sẽ bị xử lý. Ở cái tuổi 59 (ông sinh năm 1956) nhưng ông lại phải gánh chịu những hậu quả cay đắng do hành vi lầm lỡ của mình gây ra bằng việc bị bắt giam, khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88 Bộ Luật Hình sự vào ngày 6/12/2014. Vào ngày 10/2 Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm Công an TP Hồ Chí Minh đã cho ông tại ngoại vì ông đã thành khẩn khai báo cũng như hối cải về hành vi của mình.

Ông từ bỏ blog phản động “Quê Choa” vì lý do gì ? Có thể vì thời gian tại ngoại chờ truy tố và xét xử với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng chẳng được là bao hay blog bây giờ không phát huy hiệu quả bằng tấn công trực tiếp từ mạng xã hội. Điều này có thể đúng vì lý do thứ nhất nhiều hơn vì ông muốn trước khi vào tù sẽ giành một chút ít thời gian ôn lại kỷ niệm xưa-cái kỷ niệm của những ngày hoàng kim ở Hội nhà văn, Hội nghệ sĩ sân khấu điện ảnh Việt Nam, Hội điện ảnh Việt Nam và Hội nhà báo Việt Nam.

Featured image

Gặp lại nữ diễn viên Chiều Xuân trong phim Mùa hạ cay đắng được chuyển thể từ tác phẩm Tình cát do ông viết

Những tưởng ông được tại ngoại để quay đầu phục thiện, nhận thức sâu sắc về hành vi phạm tội của mình nhưng gần đây ông lại “ngựa quen đường cũ” tiếp tục “bút chiến” trên facebook với những ý tứ có phần tế nhị hơn nhưng vẫn độc đoán, hận thù và không kém phần phản động.

Cuộc đời của một con người khi phát triển đến đỉnh cao danh vọng rồi lại nhanh chóng lụi tàn cũng giống như bông hoa sắc càng đẹp, hương càng thơm thì cũng nhanh chóng bị tàn phai, sớm nở tối tàn. Phải chăng, sự tàn phai này do khách quan đưa đẩy hay do chính yếu tố chủ quan của con người. Hành vi do con người điều khiển thì không thể đổ lỗi cho khách quan nhưng cũng có thể đổ lỗi cho “số phận” nghiệt ngã hay sự vấp ngã không thể ngượng dậy nổi của một nhà văn.

Chúng tôi không biết nói gì hơn chỉ mong được đón nhận một lần từ ông nữa những tinh hoa giúp ích cho cuộc sống dù chỉ còn một vài ngày ngắn ngủi hay một lần hiếm hoi trong đời mà không phải là những bài bút phê mang tính chính trị lạc lõng, khó hiểu và có phần thô tục khó chấp nhận.

VT (chiasekienthucnet)

Bình luận về bài viết này